Không khí trong kho lạnh có nhiệt độ thấp, khi tuần hoàn qua dàn lạnh một luợng nước đáng kể đã kết ngưng lại,
vì vậy phân áp suất hơi nước không khí trong buồng nhỏ hơn so với bên ngoài. Kết quả hơi ẩm có xu hướng thẩm thấu vào phòng qua kết cấu bao che.
Một số vấn đề khi thiết kế, lắp đặt và sử dụng kho lạnh
Hiện tượng lọt ẩm
Không khí trong kho lạnh có nhiệt độ thấp, khi tuần hoàn qua dàn lạnh một luợng nước đáng kể đã kết ngưng lại, vì vậy phân áp suất hơi nước không khí trong buồng nhỏ hơn so với bên ngoài. Kết quả hơi ẩm có xu hướng thẩm thấu vào phòng qua kết cấu
Đối với kho xây hơi ẩm khi xâm nhập có thể làm ẩm ướt lớp cách nhiệt làm mất tính chất cách nhiệt của lớp vật liệu. Vì thế kho xây cần phải được quét hắc ín và lót giấy dầu chống thấm. Giấy dầu chống thấm cần lót 02 lớp, các lớp chồng mí lên nhau và phải dán băng keo kín, tạo màng cách ẩm liên tục trên toàn bộ diện tích nền kho.
Đối với kho panel bên ngoài và bên trong kho có các lớp tôn nên không có khả năng lọt ẩm. Tuy nhiên cần tránh các vật nhọn làm thủng vỏ panel dẫn đến làm ẩm ướt lớp cách nhiệt. Vì thế trong các kho lạnh người ta thường làm hệ thống palet bằng gỗ để đỡ cho panel tránh xe đẩy, vật nhọn đâm vào trong quá trình vận chuyển đi lại. Giữa các tấm panel khi lắp ghép có khe hở nhỏ cần làm kín bằng silicon, sealant. Bên ngoài các kho trong nhiều nhà máy người ta chôn các dãy cột cao khoảng 0,8m phòng ngừa các xe chở hàng va đập vào kho lạnh gây hư hỏng.
Hiện tượng cơi nền do băng
Kho lạnh bảo quản lâu ngày, lạnh truyền qua kết cấu cách nhiệt xuống nền đất. Khi nhiệt độ xuống thấp nước kết tinh thành đá, quá trình này tích tụ lâu ngày tạo nên các khối đá lớn làm cơi nền kho lạnh, phá huỷ kết cấu xây dựng.
Để đề phòng hiện tượng cơi nền người ta sử dụng các biện pháp sau:
a) Tạo khoảng trống phía dưới để thông gió nền: Lắp đặt kho lạnh trên các con lươn, hoặc trên hệ thống khung đỡ.
Các con lươn thông gió được xây bằng bê tông hoặc gạch thẻ, cao khoảng 100 200mm đảm bảo thông gió tốt. Khoảng cách giữa các con lươn tối đa 400mm
Bề mặt các con lươn dốc về hai phía 2% để tránh đọng nước.
b) Dùng điện trở để sấy nền. Biện pháp đơn giản, dễ lắp đặt, nhưng chi phí vận hành khá cao, đặc biệt khi kích thước kho lớn. Vì vậy biện pháp này ít sử dụng.
c) Dùng các ống thông gió nền: Đối với kho có nền xây, để tránh đóng băng nền, biện pháp kinh tế nhất là sử dụng các ống thông gió nền. Các ống thông gió là ống PVC đường kính >100mm, bố trí cách quảng 1000 đến 1500mm, đi dích dắc phía dưới nền, hai đầu thông lên khí trời.
SẢN PHẨM CÓ SẴN
Thiết kế kho lạnh – Gas lạnh Chuẩn cho kho lạnh
Xác định hư hỏng hệ thống làm lạnh không khí xe hơi
Điện lạnh điều hòa ô tô
Gas lạnh là gì? – xuất xứ ra sao?
Bảo dưỡng thiết bị Ngưng tụ trong Hệ thống Điện lạnh ô tô
Hệ thống bảo vệ đai dẫn động
Điều hòa xe ôtô, những điều có thể bạn chưa biết
Các loại gas và tầm ảnh hưởng của gas đối với tủ lạnh, máy lạnh
Các loại máy đá vẩy kiểu khác
LỐC ĐIỀU HÒA MÁY XÚC
Các mạch điện bảo vệ trong hệ thống lạnh
Lốc Điều hòa xe ô tô
Gas lạnh Điều hòa – Nạp Gas lạnh cho ô tô
Bảo dưỡng, sửa chữa, khắc phục Lốc lạnh điều hòa
GAS DUPONT 134A MỸ
SẢN PHẨM KHÁC, SẢN PHẨM MÁY LẠNH Ô TÔ
LỐC ĐIỀU HÒA FORD EVEREST
LỐC BMW CÁC LOẠI
Dàn nóng Điều hòa ô tô
DÀN NÓNG INNOVA CHÍNH HÃNG
DÀN NÓNG LEXUS RX350
DÀN NÓNG LEXUS LS 400
DÀN NÓNG GENTRA XỊN
DÀN NÓNG LEXUS LS250
DÀN NÓNG TOYOTA CAMRY
DÀN NÓNG LEXUS RX330
LỐC BÃI ĐIỀU HÒA Ô TÔ
DÀN NÓNG ĐIỀU HÒA ALTIS
DÀN NÓNG KIA MORNING
DÀN NÓNG ĐIỀU HÒA SIENA
DÀN NÓNG TOYOTA HIACE
GIÀN NÓNG HYUNDAI SONATA Y20
DÀN NÓNG DONGFENG XỊN
DÀN NÓNG LEXUS RX350
DÀN NÓNG LESXUS LS430
DÀN NÓNG LEXUS LS250
DÀN NÓNG ĐIỀU HÒA LANOS
DÀN NÓNG ĐIỀU HÒA BENZ
DÀN NÓNG HYUNDAI I10
DÀN NÓNG BENZ S-CLASS
DÀN NÓNG ĐIỀU HÒA INNOVA
DÀN NÓNG MAZDA 323
DÀN NÓNG HYUNDAI STAREX
DÀN NÓNG MAZDA 6
DÀN NÓNG MERCEDES E240 WDB211
DÀN NÓNG MAZDA 626
DÀN NÓNG ĐIỀU HÒA LACETTI
DÀN NÓNG TOYOTA HIACE
DÀN NÓNG FORD FOCUS
DÀN NÓNG LEXUS GX470
Điện lạnh ô tô, Điều hòa ô tô không lạnh – Nguyên nhân
LỐC ĐIỀU HÒA COROLA XỊN
LỐC NÉN TOYOTA CAMRY 2.0
GIÀN NÓNG KIA SPORTAGE
LỐC ĐIỀU HÒA MITSU JOLIE
Hệ thống máy đá vảy – Nguyên lý làm việc
GIÀN LẠNH HOWO A7 XỊN
LỐC FORD MONDEO 2.0
LỐC ĐIỀU HÒA FORD EVEREST
GIÀN LẠNH SAU XE INNOVA
CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ DÀN LẠNH ĐIỀU HÒA
LỐC HONDA CIVIC CHÍNH HÃNG
BẢO DƯỠNG, SỬA CHỮA VÀ KHẮC PHỤC SỰ CỐ HỆ THỐNG LẠNH
LỐC ĐIỀU HÒA 318i E90
DÀN NÓNG ĐIỀU HÒA CAMRY
LỐC HYUNDAI COUNTY SP21
GIÀN NÓNG HYUNDAI SANTAFE
LỐC LẠNH MERCEDES GL550
LỐC ĐIỀU HÒA CAMRY
LỐC ĐIỀU HÒA NISSAN X-TRAIL
LỐC LẠNH XE BMW E65
LỐC ĐIỀU HÒA HYUNDAI I10
GIÀN LẠNH ISUZU D-MAX
LỐC ĐIỀU HÒA BMW 320i
LỐC LẠNH MITSIBISHI TRITON
LỐC ĐIỀU HÒA DEAWOO
LỐC ĐIỀU HÒA SANTAFE SLX
LỐC ĐIỀU HÒA AUDI A4
LỐC ĐIỀU HÒA FORD RANGER
Cấu tạo, kích thước và cách nhiệt cối đá vảy
LỐC ĐIỀU HÒA CAPTIVA GAS
LỐC LẠNH COROLLA ALTIS
GIÀN LẠNH LACETTI CDX
GIÀN NÓNG ECOSPORTS XỊN
LỐC ĐIỀU HÒA ISUZU DMAX
DÀN LẠNH NISSAN GRAND LIVINA
LỐC ĐIỀU HÒA MINI COPPER
LỐC DAEWO LACETTI CDX
DÀN LẠNH FORD ESCAPE
GIÀN LẠNH MAZDA6 2003
DÀN LẠNH TOYOTA PRADO
GIÀN LẠNH ĐIỀU HÒA E39
DÀN LẠNH MITSUBISHI ZINGER
LỐC LẠNH FORD MONDEO 2.5
LỐC MERCEDES C200K WDB203
DÀN LẠNH XE CAMRY 2007
LỐC ĐIỀU HÒA MAZDA 626
Hệ thống điều khiển điện lạnh trong ôtô
LỐC LẠNH BMW X6 F1
LỐC DENSO CÁC LOẠI
LỐC ĐIỀU HÒA AUDI A6
LỐC ĐIỀU HÒA SANTAFE MLX
LỐC ĐIỀU HÒA BMW 325i
GIÀN LẠNH ĐIỀU HÒA X5
DÀN LẠNH ĐIỀU HÒA SPRINTER
Dàn lạnh Điều hòa ô tô
LỐC ĐIỀU HÒA DEAWOO MATIZ
DÀN NÓNG HYUNDAI 5 TẤN
DÀN LẠNH LANOS
LỐC LẠNH HCC, DOOWON
GIÀN LẠNH ĐIỀU HÒA CAPTIVA
LỐC LẠNH BMW X1 E90
GIÀN LẠNH KIA 1,4 TẤN
LỐC ĐIỀU HÒA BMW X5
DÀN LẠNH ĐIỀU HÒA FORTUNER
Hệ thống điều khiển lạnh trong ôtô
LỐC LẠNH ĐIỀU HÒA SANDEN
DÀN LẠNH ĐIỀU HÒA LANOS